Bước tiếp của một tình yêu hạnh phúc chính là một hôn nhân viên mãn. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp hạnh phúc gia đình dần bị chôn vùi, một trong những nguyên nhân đáng tiếc là vợ chồng không có con hoặc khó có con. Việc đi khám sức khỏe tiền hôn nhân là một trong những tiêu chí cần được ưu tiên trước khi kết hôn. Tuy nhiên, ở Việt Nam điều này vẫn chưa phổ biến. Tại sao các cặp đôi nên thực hiện các gói khám tiền hôn nhân? Lợi ích của nó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi https://phongkhamdakhoathaiha.com/ tìm hiểu cặn kẽ.

Những điều cần biết về khám tiền hôn nhân

Khám tiền hôn nhân dành cho những đối tượng nào? Đây là “kênh dành cho tất cả những ai trong độ tuổi sinh sản, quan tâm đến “sức khỏe hôn nhân”, đặc biệt những cặp đôi có “kế hoạch kết hôn.

Thực tế, các cặp đôi thường chỉ khám khi chuẩn bị kết hôn. Tuy nhiên, điều này có thể thực hiện sớm hơn, nhằm sàng lọc các vấn đề sức khỏe và giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Theo các chuyên gia, mọi người nên đi khám tiền hôn nhân từ 3-6 tháng trước khi kết hôn.

Khám tiền hôn nhân mang lại những lợi ích gì?

Để có một hôn nhân hạnh phúc, chúng ta phải tìm kiếm nửa đời người và “chăm chút nửa đời người còn lại. Vậy tại sao lại không thực hiện khi khám tiền hôn nhân mang lại nhiều lợi ích như thế?

Khám tiền hôn nhân giúp các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn có những kiến thức an toàn cho đời sống tình dục vợ chồng, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân.

Ngoài ra, nó còn giúp đánh giá khả năng sinh sản, tình dục, sàng lọc các bệnh lây nhiễm như viêm gan B, HIV,… Có thể sàng lọc các bệnh lý về di truyền, có nguy cơ truyền sang bé yêu.

Bên cạnh đó, giúp các cặp đôi phát hiện sớm nguyên nhân có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn và các vấn đề sinh sản như u nang buồng trứng, tinh trùng yếu,…. Tư vấn thời điểm sinh con tốt nhất và các biện pháp để có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh thông minh cho các cặp vợ chồng chuẩn bị có kế hoạch đón bé con của bạn.

Khi đến khám, bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra xem bạn đã tiêm đủ các loại vaccin phòng bệnh hay chưa, nhằm phòng tránh bệnh tật cho bản thân và tránh gây dị tật bẩm sinh thai nhi.

Một lợi ích đáng kể đến, khi khám tiền hôn nhân các chứng bệnh mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tuyến giáp,… sẽ được “lôi ra trước ánh sáng”, giúp bạn hạn chế biến chứng nguy hiểm.

Biết trước được tình trạng sức khỏe của bản thân mình và bạn đời để có hướng đi phù hợp, tránh sứt mẻ tình cảm vợ chồng sau này. Và nếu lỡ may phát hiện những điều bất ổn các cặp đôi có thể “thì thầm và sớm đưa ra những kế hoạch cho tương lai.

Khám tiền hôn nhân cần khám những gì?

Cơ thể là một “bộ máy thống nhất, vì thế để có một sức khỏe sinh sản tốt thì trước hết cơ thể phải khỏe mạnh.

a. Khám tổng quát

Kiểm tra tổng quát: đo huyết áp, cân nặng, chiều cao, nhịp tim.

Khám lâm sàng: kiểm tra thị lực, chức năng vận động, khám răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, khám xem có các tổn thương liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chức năng gan, chức năng thận…

Cận lâm sàng: X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu, test dị nguyên, nuôi cấy nấm,test HIV…

Thăm hỏi tiền sử:

Khi khám tiền hôn nhân, nhân viên y tế sẽ khai thác tiền sử bệnh của vợ và chồng:

  • Đã từng mắc các bệnh lý hay bệnh truyền nhiễm nào trước đây chưa?
  • Có từng trải qua cuộc phẫu thuật nào không?
  • Môi trường làm việc như thế nào? Độc hại không?
  • Có bị dị ứng với cái gì không? (thuốc, thức ăn, lông chó, lông mèo,…)
  • Có từng bị tai nạn giao thông hay thương tích gì?

Ngoài ra, nhân viên y tế còn phải thu thập thông tin về tiền sử gia đình: trong gia đình cặp đôi có ai mắc các bệnh lý mãn tính hay truyền nhiễm gì không?

b. Kiểm tra sức khỏe sinh sản Nam giới

Ngày xưa, khi suy nghĩ cổ hủ trọng nam khinh nữ còn lan rộng, các cụ lúc nào cũng trách mắng vợ là chẳng được tích sự gì, sinh toàn vịt giời thôi. Nhưng khoa học đã chứng minh, giới tính của con cái hoàn toàn phụ thuộc vào nam giới. Hiện nay, khi khoa học phát triển mang đến cho con người rất nhiều thành tựu, nhưng mặt trái lại đem đến nhiều hậu quả, trong đó bệnh vô sinh đang “réo rắt rung lên hồi chuông cảnh báo.

Khi đi khám tiền hôn nhân, nam giới thường được chỉ định các xét nghiệm như: xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm niệu đạo, nội tiết tố sinh dục. Điều này giúp xác định được số lượng, hình dạng, khả năng di động của tinh trùng,… từ đó đưa ra chẩn đoán bệnh và tìm phương pháp giải quyết.

Ngoài ra, trong quá trình thăm khám, bác sĩ có thể phát hiện ra những bệnh nam khoa ảnh hưởng đến chức năng sinh sản hay những bất thường cơ thể có nguy cơ làm “lung lay hạnh phúc vợ chồng.

Một số bệnh nam khoa thường gặp:

  • Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm/nấm bao quy đầu
  • Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn
  • Viêm tuyến tiền liệt, sỏi tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt
  • Liệt dương- rối loạn cương dương; rối loạn xuất tinh; dị tật tinh trùng
  • Bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục,…

Cánh mày râu thường được coi là phái mạnh nên đôi khi chủ quan về sức khỏe của bản thân. Nhưng các chàng ơi, để là bờ vai vững chắc cho gia đình trước tiên hãy chăm sóc sức khỏe của bản thân nhé!

c. Kiểm tra sức khỏe sinh sản Nữ giới

Phụ nữ luôn được gắn với hình ảnh tảo tần và hy sinh. Người ta thường nói phụ nữ là chúa lo lắng, cấm có sai, đó cũng là lý do phụ nữ luôn cần biết khám phụ khoa ở đâu là tốt nhất. Qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, bác sĩ sẽ phát hiện ra những bất thường về tử cung, buồng trứng, bộ phận sinh dục,… và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Một số thủ thuật thường được sử dụng:

  • Soi tử cung, vòi trứng
  • Siêu âm tuyến vú
  • Soi tươi dịch âm đạo
  • Kiểm tra hormon sinh dục
  • Siêu âm buồng trứng,…

Dưới đây là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới:

  • Viêm âm đạo
  • Viêm cổ tử cung, phì đại cổ tử cung,…
  • Đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng
  • Ung thư vú
  • Kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường,…

Ngoài ra, sàng lọc tâm lý tiền hôn nhân là vấn đề rất quan trọng. Tuy nhiên vấn đề này thường bị bỏ qua. Sau khi kết hôn, môi trường sống hoàn toàn bị đảo lộn, “mọi tật xấu của đối phương đều lộ ra trong quá trình chung sống, một số người còn sống chung và hòa nhập với gia đình chồng. Rất nhiều người, đặc biệt là nữ giới, không thích nghi được dẫn đến hôn nhân đổ vỡ. Một bài kiểm tra tâm lý toàn diện giúp xác định tình trạng rối loạn nhân cách hay tâm lý từ đó thảo luận và ra giải pháp phù hợp.

Bạn có thể xem thêm https://onhealth.vn/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.html

arrow
arrow
    文章標籤
    health healthycare蜂膠好嗎
    全站熱搜

    hahaiyen9292 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()